Chuyên mục sức khoẻ

Ngăn ngừa và điều trị khô mắt

Ngăn ngừa và điều trị khô mắt

Ngăn ngừa và điều trị khô mắt

Bệnh khô mắt (DED), còn được gọi là hội chứng khô mắt, hội chứng rối loạn chức năng tiết nước mắt và viêm kết mạc mắt sicca, là một bệnh mãn tính đa yếu tố của bề mặt mắt, được đặc trưng bởi sự quá đậm đặc, sản xuất không đủ và / hoặc không ổn định của màng nước mắt, và tổn thương bề mặt mắt và viêm.

Dữ liệu từ Khảo sát Sức khỏe và Sức khỏe Quốc gia gần đây cho thấy ước tính có khoảng 16,4 triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ (6,8% dân số) đã nhận được chẩn đoán DED ở một số mức độ. Rối loạn phổ biến nhất ảnh hưởng đến mắt trước, DED có thể nhẹ, trung bình hoặc nặng và thường liên quan đến khó chịu ở mắt, mệt mỏi và rối loạn thị giác có thể ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống.

Mặc dù triệu chứng lâm sàng phổ biến nhất là cảm giác có cát, sạn trong mắt, DED cũng có thể gây ra mờ mắt, tiết dịch, chảy nước mắt nhiều, đỏ, viêm và sợ ánh sáng.

Kết quả nghiên cứu đã xác định DED thường liên quan đến quá trình lão hóa và phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh này cao gấp đôi nam giới. DED thường xảy ra trong thời kỳ mang thai, mãn kinh và sau mãn kinh và liệt Bell, dị tật giác mạc, tiểu đường, mất chức năng mô nắp, lupus, bệnh Parkinson, viêm khớp dạng thấp, bệnh trứng cá đỏ, hội chứng Sjogren, rối loạn mắt liên quan đến tuyến giáp và thiếu vitamin A. DED cũng là tác dụng phụ của một số tác nhân dược lý, bao gồm thuốc chống trầm cảm, thuốc kháng histamine, thuốc chẹn beta, thuốc thông mũi, thuốc lợi tiểu và thuốc tránh thai.

Kết quả của nhiều nghiên cứu đã chỉ ra thời gian sử dụng màn hình kỹ thuật số tương quan với các triệu chứng nghiêm trọng của DED ở người lớn và thời gian sử dụng màn hình dài có liên quan đến nguy cơ mắc DED cao hơn ở trẻ em trong độ tuổi đi học. Chất gây dị ứng, các yếu tố môi trường và phẫu thuật mắt bằng laser cũng có thể góp phần gây ra hoặc làm trầm trọng thêm bệnh DED.

Tư vấn

Nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, DED có thể làm hỏng các mô mắt, đặc biệt là bề mặt giác mạc. Các mục tiêu chính của liệu pháp là ngăn ngừa hoặc làm giảm các triệu chứng, duy trì hoặc tái tạo nước mắt, giảm thiểu tình trạng khô và khó chịu liên quan, và hỗ trợ sức khỏe tổng thể của mắt.

Điều trị đầu tay thường đòi hỏi các biện pháp không dùng thuốc để giảm tỷ lệ mắc DED và điều trị bất kỳ chứng viêm nào của mi mắt hoặc bề mặt mắt có nguyên nhân gây ra DED. Các biện pháp này bao gồm chườm ấm cho mắt, tránh môi trường khói bụi, ngừng (nếu có thể) thuốc gây DED, ngủ đủ giấc, hạn chế thời gian sử dụng màn hình, sử dụng máy tạo độ ẩm và đeo kính râm khi ở ngoài trời.

Nước mắt nhân tạo, gel và thuốc mỡ không chuyên dụng là những phương pháp tự điều trị chính. Các trường hợp DED nhẹ có thể được điều trị bằng các sản phẩm ít nhớt hơn và các trường hợp nặng với các sản phẩm có độ nhớt hơn. Khi không có chống chỉ định, một số bác sĩ nhãn khoa cũng có thể đề nghị bổ sung axit béo omega-3.

Sản phẩm viên uống dầu cá dành cho mắt – Norsk Øye là dòng Omega 3 chuyên biệt có chất lượng tốt nhất hiện nay tại thị trường Châu Âu cũng như trên Thế Giới. Omega-3 Norsk Øye chuyên dành cho mắt đã được trải qua quá trình nghiên cứu lâm sàng, mang đến những hiệu quả tốt gấp nhiều lần cho mắt so với các loại dầu cá tổng hợp thông thường.

KHÔ MẮT

Trong Norsk Øye chứa các thành phần chuyên biệt cho mắt kết hợp Lutein và Zeaxanthin từ thiên nhiên giúp, bảo vệ, nuôi dưỡng võng mạc và thủy tinh thể từ bên trong, hỗ trợ tăng cường thị lực, giảm mờ, mỏi mắt. Theo các chuyên gia, bảo vệ mắt theo cách thông thường vẫn chưa đủ trước các tác nhân gây hại.

Nhờ vào những phát hiện mới về công nghệ sinh học phân tử tế bào, các nhà khoa học đã tìm ra phương pháp mới chăm sóc mắt toàn diện. Sản phẩm Norsk Omega 3 chuyên biệt cho mắt kết hợp Lutein và Zeaxanthin trong viên uống bổ mắt Norsk Øye được chiết xuất theo công nghệ tiên tiến, độc quyền của NaUy với 180 năm kinh nghiệm, đem lại hiệu quả cao và an toàn cho người sử dụng.

Sản phẩm đạt được các chứng nhận, tiêu chuẩn quốc tế như:

Chứng nhận An Toàn Thực Phẩm Hoa Kỳ FDA;

Chứng nhận MSC (Tiêu chuẩn đánh bắt thủy sản của Hội đồng Quản lý Hàng hải);

Chứng nhận Debio (Thực phẩm organic);

Chứng nhận An Toàn Thực Phẩm Na Uy;

Tiêu chuẩn EU;

Chứng nhận Friend Of The Sea;

Chứng nhận cGMP.

Lời khuyên cho bệnh nhân sử dụng sản phẩm OTC

Tuân thủ hướng dẫn và khuyến nghị của nhà sản xuất.

Bôi thuốc mỡ mắt trước khi đi ngủ để giữ ẩm cho mắt khi ngủ và ngăn ngừa tình trạng mắt bị mờ, khô khi thức dậy.

Nếu bạn có thắc mắc, hãy hỏi dược sĩ và / hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu.

Tham khảo về tần suất sử dụng với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu. Nước mắt nhân tạo thường được sử dụng một hoặc hai lần mỗi ngày, vào buổi sáng và trước khi đi ngủ.

Làm lạnh nước mắt nhân tạo để giảm bớt.

Trước khi bôi gel, thuốc mỡ hoặc thuốc nhỏ mắt, hãy rửa tay thật sạch bằng xà phòng và nước và tháo kính áp tròng, nếu có.

Xem thêm thông tin tại đây.

 

 

Đang xem: Ngăn ngừa và điều trị khô mắt

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng